1. Hiệu suất đầu tư thấp

Nếu chỉ xét về tỷ suất lợi nhuận cho thuê ròng so với số vốn bỏ ra, đầu tư shophouse chưa thực sự là kênh hấp dẫn. Mục đích chính của người đầu tư vào shophouse liền thổ chủ yếu là sự mong đợi về giá trị gia tăng trong tương lai hoặc sử dụng vào việc kinh doanh riêng nhưng đòi hỏi phải có nguồn vốn dài hạn. Như vậy, để đạt được lợi nhuận cao, buộc nhà đầu tư phải có dòng vốn tốt.

2. Thời gian khai thác ngắn hạn

Trên thị trường thực tế, một số shophouse bị hạn chế về thời gian sử dụng,đa phần là sở hữu 50 năm. Nhà đầu tư cần phải chú ý đến hạn chế này. Bởi, sự hạn chế về thời gian khai thác có thể sẽ tạo áp lực đối với sự kỳ vọng sinh lời từ việc khai thác cho thuê và gây nên những khó khăn khi muốn chuyển nhượng lại.

3. Giá thuê tăng cao

Giá shophouse hiện đã bị đẩy lên nhiều lần, dẫn tới giá thuê cũng được mong đợi ở mức quá cao so với thực tế, trong khi, đối tượng khách hàng thuê lại kén so với nhà mặt phố thông thường. Thực tế này rất dễ kéo đến tình trạng kinh doanh kém hiệu quả.

4. Khó hấp dẫn được khách hàng

Nếu chỉ dựa vào dân cư sinh sống trong dự án thì việc kinh doanh của shophouse sẽ rất khó có hiệu quả. Bởi, thực tế, phần tram cư dân của dự án tham gia mua sắm, sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi khách thuê tại các shophouses chỉ chiếm 70-80%. Trong khi, khách ngoại khu của nhiều shophouse cũng không nhiều vì kết nối với không gian thương mại bên ngoài còn kém. Bên cạnh đó là nội quy an toàn ra vào nội ngoại khu cũng khiến hoạt động kinh doanh của shophouse gặp nhiều khó khăn. Chưa hết, việc bố trí nơi dừng, đậu xe chưa hợp lý cũng là một trong những trở ngại mà nhà đầu tư shophouse cần phải đối mặt. Bởi, khi giao thông không thuận tiện thì cũng rất khó có thể thu hút được đông khách đến mua sắm.