Việc tự bán nhà mà không nhờ sự hỗ trợ từ bên môi giới sẽ khiến cho chúng ta gặp không ít trở ngại. Dưới đây là một số điều cần lưu ý để khi tự bán nhà vẫn không mất quá nhiều thời gian và công sức, đồng thời giúp bán nhà được giá.

Xác định mục tiêu tự bán nhà

Đây chính là điều đầu tiên và quan trọng nhất dành cho những ai muốn tự bán nhà không qua môi giới. Trước hết, hãy xác định lý do vì sao bạn không nhờ sự giúp đỡ của nhân viên môi giới bất động sản.

Nhiều người quyết định tự bán nhà vì muốn tiết kiệm chi phí hoa hồng cho môi giới, không cảm thấy giá trị của việc thuê môi giới bán nhà xứng đáng với số tiền bỏ ra. Bên cạnh đó, cũng có những người muốn thử thách bản thân vào một giao dịch lớn, tự mình làm tất cả mà không cần bên thứ ba can thiệp. Vì vậy, cần phải xác định rõ mong muốn của bản thân và kiên định với mục tiêu tự bán được nhà mà không cần thông qua môi giới, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn. 

Cần hiểu rõ vai trò của môi giới bất động sản 

Khi tự bán nhà, bạn sẽ đảm nhận tất cả những công việc vốn thuộc về nhân viên môi giới. Để quá trình này diễn ra một cách thuận lợi, bạn phải hiểu được vai trò của môi giới trong một giao dịch bất động sản. Thông thường, môi giới sẽ tìm khách hàng trên các kênh quảng cáo, tiếp thị, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giao dịch của đôi bên, trực tiếp lo các thủ tục, giấy tờ cần thiết theo quy định của pháp luật. Những điều này có thể không khó, nhưng với một người không có kinh nghiệm, không được đào tạo bài bản thì đây sẽ là thử thách không mấy đơn giản. Vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu thông tin, tham khảo lời khuyên của những người có kinh nghiệm mua bán nhà để không vướng phải những khó khăn trong quá trình tự bán nhà.

Nắm rõ điểm mạnh, lợi thế bán hàng của nhà bạn

Mỗi ngôi nhà đều có điểm mạnh, lợi thế nổi bật của riêng mình để thu hút người mua, quan trọng là bạn có xác định được chính xác và tận dụng lợi thế đó để bán nhà nhanh chóng, được giá hay không. Môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm sẽ dễ dàng nhìn ra điểm này, còn một người bán “tay ngang” như bạn sẽ phải tìm hiểu để xác định điểm mạnh của nhà mình. Hãy tự đặt những câu hỏi như: Nhà bạn có gì đặc biệt so với những ngôi nhà của hàng xóm? Mặt tiền, thiết kế có gì độc đáo, đáng chú ý? Xung quanh nhà có tiện ích nổi bật nào không? Mọi người xung quanh bạn thích điều gì nhất ở ngôi nhà? 

Nắm rõ được lợi thế ngôi nhà của mình sẽ giúp bạn có thể giới thiệu cho người mua về giá trị của chúng. Điều này sẽ giúp thuyết phục người mua sẵn sàng trả giá xứng đáng với giá trị ngôi nhà của bạn.

Biết cách giới thiệu nhà với người mua tiềm năng

Để bán được nhà nhanh chóng bạn cần tập trung vào việc khiến ngôi nhà của mình trở nên thu hút ánh mắt của người mua đến xem nhà. Trước khi bán nhà, hãy dành thời gian dọn dẹp, sắp xếp lại đồ dùng, nội thất trong nhà. Ngoài ra, cần cải tạo lại ngồi nhà nếu cần thiết để nó trở lại với trạng thái ngăn nắp, sạch sẽ gây ấn tượng tốt với người mua và giúp bán được giá cao hơn.

Một mẹo nhỏ khi dọn dẹp, chuẩn bị đón khách đến xem nhà là hãy tạm cất những món đồ trang trí, kỷ vật mang dấu ấn, sở thích cá nhân của bạn đi. Người tìm mua nhà thường có xu hướng hình dung cuộc sống của họ trong ngôi nhà tương lai. Nên đôi lúc, những dấu ấn cá nhân của bạn sẽ cản trở điều này, ảnh hưởng đến quyết định mua của họ.

Định giá

Giá cả là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến bất kỳ giao dịch mua bán nào. Người mua nhà luôn tìm kiếm những giao dịch với giá tốt nhất. Định giá chính xác sẽ giúp bạn bán nhà nhanh chóng tránh bị “hớ”. Hãy tham khảo giá trị của những ngôi nhà tương đồng với nhà bạn về diện tích, tình trạng trong cùng khu vực để ước chừng giá bán phù hợp. Đừng quên tính đến chi phí bạn đã bỏ ra để cải tạo, nâng cấp ngôi nhà. Nhưng để bán nhà nhanh nhất, đôi khi bạn có thể phải chấp nhận mức giá thấp hơn một chút so với những ngôi nhà tương đồng xung quanh nhằm kích thích người mua nhanh chóng chốt giao dịch.

Tận dụng các kênh truyền thông xã hội

Bên cạnh các trang đăng tin rao bán bất động sản quen thuộc và hiệu quả, bạn đừng bỏ qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,…Đây là những công cụ tiếp thị mạnh mẽ trong thời đại số hiện nay. Bạn có thể tìm thấy nhiều cộng đồng, hội nhóm bất động sản trên các kênh truyền thông xã hội này, đặt quảng cáo và theo dõi tiến trình quảng cáo một cách khá nhanh chóng, dễ dàng. Để thu hút nhiều người quan tâm hơn, bạn cũng nên đầu tư vào nội dung bài đăng, hình ảnh đẹp, thời điểm đăng bài hợp lý giúp tăng cơ hội tiếp cận người mua tiềm năng. 

02836366767